Các loại cá dọn bể

Cá Cỏ Rẻ Khỏe Đẹp

Thành Viên Tích Cực
Cá dọn bể là các loài cá có thể ăn rong rêu hại , chất thải ,...trong hồ cá , giúp hồ cá trong sạch hơn , hôm nay Cá Cỏ Rẻ-Khỏe-Đẹp sẽ giới thiệu về vài loài cá dọn bể để các bạn có thể tham khảo , lưu ý là mình không thể biết hết nhé , có vài loài mình biết nhưng không rõ , mình sẽ up trước vài con mình biết.


1/Cá tỳ bà (Cá lau kính , cá dọn bể)
Đây là loại cá dọn bể phổ biến nhất , tuy nhiên nó có thể mút nhớt 1 số loại cá , đặc biệt là cá dĩa , và 1 số bạn nói nó thải phân nhiều , bản thân mình cũng không thích nó lắm , giá khá rẻ , khoảng 5k - 10k , loại phổ biến là màu đen sọc viền trắng và màu vàng , những loại khác như Zebra , Galaxy ,... sẽ mắc hơn , lên tới vài trăm nghìn.



2/Cá nô lệ (Cá bống vàng)
Cũng là 1 loại cá dọn bể phổ biến nhưng không bằng lau kiếng , dọn bể rất siêng , nhưng khi lớn sẽ hút nhớt cá khác , có 2 loại màu đen và màu vàng , màu vàng phổ biến hơn vì màu sắc đẹp , có giá khoảng 10k trở lên.


3/Cá chuột
Rất dễ thương và nghịch ngợm , siêng năng , đây là 1 loài cá mình rất thích , giá rẻ , đẹp và nhiều màu sắc khác nhau như cafe , sọc , panda , albino ,... đã khiến nó được nhiều người lựa chọn , giá khoảng 10k - 15k.



4/Cá mập Thái (cá chuột Thái , cá hắc xá)
Cũng là 1 một loài cá khá đẹp và dọn bể tốt , tuy nhiên khi lớn kích thước sẽ rất to , có 2 loại màu đen và albino , bể dài sẽ thích hợp hơn , giá khoảng 7k trở lên.


5/Cá bút chì
Là 1 loài cá dọn bể khá nghịch ngợm , tuy nhiên khi lớn lên sẽ lười biếng , lưu ý là trên thị trường hiện nay có cá bút chì giả , cách phân biệt dễ nhất do mình biết là vảy của nó có màu vàng nhạt , giá 10k-20k.




Xem video các loài cá cảnh đẹp nhất nuôi trong hồ thuỷ sinh
 

Cá Cỏ Rẻ Khỏe Đẹp

Thành Viên Tích Cực
6/Cá tỳ bà bướm
Suýt quên em này , cũng như cá nô lệ , nó phổ biến nhưng không bằng lau kiếng , nhưng hơi khó nuôi vì cần nước trong sạch , giàu oxi , cần có dòng chảy do chúng sống ở dãy suối chảy mạnh , giá 10k trở lên.
 

Cá Cỏ Rẻ Khỏe Đẹp

Thành Viên Tích Cực
7/Cá heo nước ngọt
Đây cũng là 1 loài cá vệ sinh khá giống chuột Thái , nhưng màu sắc đa dạng , có 2 màu phổ biến là màu xanh đuôi đỏ hay sọc đen mà hay gọi là chuột Mỹ , mặc dù nó là họ hàng của cá heo nước ngọt thay vì cá chuột , giá 10k trở lên , riêng chuột Mỹ lên tới vài chục nghìn.
 

Cá Cỏ Rẻ Khỏe Đẹp

Thành Viên Tích Cực
9/Cá Otto (Cá chuột Otto)
Là loài cá phổ biến nuôi thủy sinh , ăn rêu rất tốt , nuôi chung với tép tốt nhất , nghịch ngợm và hiền lành nhưng cần nhiều oxi. Giá 15k trở lên.
 

Cá Cỏ Rẻ Khỏe Đẹp

Thành Viên Tích Cực
Bạn cho mình hỏi hồ mình 1m5 mình định nuôi tất cả các loài cá dọn dẹp đó chung với nhau được không, và cho mình hỏi thêm là rêu chúng ăn là rêu gì vậy,
Được nhé bạn , tuy nhiên nếu thấy cá chuột thái hay nô lệ hay đuổi cá khác thì bỏ ra ngay , rêu thì chúng ăn rêu hại bám trên kính , cây thủy sinh , vật trang trí , tùy con mà nó sẽ ăn khác nhau , mấy con bám trên kính thì thường ăn rêu trên kính , còn lại thường ăn rêu ở đáy hồ , riêng otto và bút chì thì ăn rất nhiều loại rêu hại như rêu chùm đen , tảo nâu , rêu lông tơ ,...Nếu là hồ thủy sinh nên chọn otto vì bút chì lúc đầu chăm nhưng khi lớn rất lười.
 

Cá Cỏ Rẻ Khỏe Đẹp

Thành Viên Tích Cực
Cá này mua ở đâu vậy ?
Bạn đặt hàng ở đây có bán nè , ở VN hơi hiếm vì cá còn mới trên thị trường :
Mã:
http://caxinh.kenh7.vn/?subcats=Y&status=A&pshort=Y&pfull=Y&pname=Y&pkeywords=Y&search_performed=Y&cid=0&q=c%C3%A1+tr%E1%BB%B1c+th%C4%83ng&x=0&y=0&dispatch=products.search
 

Bạn cần biết

Nội Quy Mua Bán
Cần tuyển mod
địa chỉ thiên đường cá cảnh
Trụ Sở Chính ( Kho Hàng Sỉ ):
Cung cấp tổng hợp đầy đủ các loại cá cảnh, cá KOI và phụ kiện.
60 Đặng Văn Bi, Thủ Đức, HCM
 0988 347 508 Mr.Lân
địa chỉ thiên đường cá cảnh Chi Nhánh 2:
Cung cấp cá cảnh và phụ kiện.

32 Trần Não, Q.2, HCM
0902 93 7474 Mr.Nam

Quảng Cáo

Top