Chăm sóc cá Betta

Paradise Fish

Moderator
Thành viên BQT
Cá betta còn được gọi là cá"xiêm"là một loại cá phổ biến rộng rãi tại Việt Nam.Đa dạng về màu sắc,giá thành phù hợp với mọi tầng lớp.Cá betta có thể sống đến 4 năm.Thực hiện theo các mẹo dưới đây để đảm bảo cá của bạn khỏe mạnh.

Hiểu thêm về cá Betta:
1.Những điều cơ bản:

+Về màu sắc:lựa những em màu tươi sáng và sống động.Cá betta có nhiều màu sắc,nhưng màu xanh và màu đỏ khá phổ biến.
Nên lựa những em betta linh hoạt,nó bơi xung quanh khi thấy bạn.Hãy thử di chuyển ngón tay của bạn trở lại và ra ở phía trước.
+Sức khỏe tổng thể:Khi lựa cá,bạn nên quan sát kì,cờ xem có bị rách hoặc hư hỏng hay không.Quan sát xem có bất kì cục u hay ký sinh trùng trên thân cá .Nếu bạn thấy có điều gì bất thường,bạn nên lựa một betta khác.

2.Chuẩn bị hồ cho cá betta:

Trên thị trường,có rất nhiều hồ thiết kế riêng cho betta.Chọn một bộ thích hợp để cá phát triển và khỏe mạnh,tránh những rủi ro có thể.
Không nuôi cá betta chung với một số loài cá khác.Vì cá betta bản chất là một loài cá sinh ra để chiến đấu,chúng sẽ giết những con cá hiền hơn.
Cá betta nhiệt độ thích hợp từ 24-27 độ.
Tránh để đá lổm chởm hoặc đồ trang trí vì như vậy có thể làm rách vây,trầy xước cá.
Có thể trồng một số cây thủy sinh,một số loại bèo,lục bình.

3.Nuôi cá betta cộng đồng:
Nếu bạn muốn thêm nhiều cá betta trong 1 hồ,bạn nên cân nhắc. Cá betta có xu hướng thích sống một mình và có thể tiêu diệt các loài cá khác và thậm chí ốc nếu bổ sung vào bể.



Cá betta trống không thể sống chung với một betta trống khác.Đó là lý do chúng được đặt tên là Cá chọi(Cá chiến đấu).Trong hồ cá,chúng sẽ chiến đấu quyết liệt để bảo vệ lãnh thổ.Nếu hồ cá của bạn không ngăn ra,thì nguy cơ sẽ mất 1 trong 2 betta.
Đối với cá betta mái,nên thả vào bể một nhóm 5 con hơn là chỉ để 2 betta mái trong 1 hồ.Chúng sẽ thiết lập trật tự.

4.Thêm nước vào bể:
Nước nên được khử CLo trước khi cho vào bể.Clo và chloramines trong nước máy có thể gây hại cho cá betta, cũng như giết chết tất cả những vi khuẩn có lợi.
Cá betta rất năng động,và có thể nhảy qua 3.5 inchs( 7.5 cm).




5.Thả betta vào bể mới:
Khi thả betta vào môi trường mới,chúng ta không nên vội vàng cho vào ngay.Mà chậm rãi,cẩn thận để bịch cá vào hồ,để cá thích nghi với môi trường và nhiệt độ xung quanh và tránh shock nước.


6.Cho cá betta ăn:
Chế độ ăn uống của Betta của bạn nên bao gồm chủ yếu là thức ăn viên


các sản phẩm đông lạnh và khô thường là tốt nhất. Nó an toàn hơn và không bị ký sinh trùng .

Ăn quá nhiều là một vấn đề của cá betta.Bạn nên có một thời gian biểu cho ăn phù hợp.Cá đói cá không chết,cá no quá cá chết.Một số betta tham ăn dẫn đến sình bụng,và sau đó là tử vong.Một số khác biết dừng lại khi đã ăn no.

Dọn sạch tất cả những thức ăn mà betta không ăn.Quan sát xem betta của bạn có dấu hiệu phun thức ăn ra ngoài.Điều này có thể là một dấu hiệu cho thấy Betta của bạn kén ăn, hoặc cũng có thể là các viên thức ăn quá lớn đối với miệng của Betta. Trớ trêu thay, hầu hết các công ty thức ăn cho cá không nhận ra rằng cá Betta có miệng nhỏ hơn.

Ngoài ra,bạn có thể mua tôm sống.Sau đó,rửa sạch hoặc băm nhuyễn để vừa miệng với cá betta.Lưu ý rằng,khi bạn băm nhuyễn tôm,protein từ trong tôm sẽ tiết ra rất nhiều.Do đó,bạn cần rửa sạch.

7.Giữ bể betta sạch:
Cá betta hầu như khỏe mạnh ở các loại nước khác nhau,chẳng hạn như nước cứng và mềm. Điều này có nghĩa rằng bạn không nên thay nước thường xuyên.
Đặt Betta của bạn trong ca hoặc thau chứa đầy nước cũ trong khi rửa hồ.Thay 1/3 nước,bơm nước đã khử clo vào hồ.

Nguồn: Thienduongcacanh.com
 

thienduongcacanh

Administrator
Thành viên BQT
- Nước mưa nhanh làm cho hồ cá có tảo, hồ bị bám rêu xanh
- Nước mưa đặc biệt ở các thành phố lớn có chứa nhiều chất độc hại
Nếu nước đang nuôi cá cảnh tốt, mà khi thay nước mưa dưới 50% thì chấp nhận được
Bạn tham khảo thêm cách xử lý nước nuôi cá cảnh
 

iamtheo

Thành Viên Chính Thức
nước mưa là loại nước rất tốt không chỉ để nuôi cá mà còn sử dụng nấu nướng, ăn uống, sinh hoạt... nhưng tôi xin nhấn mạnh đó là NƯỚC MƯA không lẫn hóa chất, hiện nay tình trạng ô nhiễm trong đô thị làm ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng nước mưa, tính axit cao và 1 số hóa chất độc hại... thành ra nước mưa không sử dụng được! Còn như dưới quê, thì hầu như sài nước mưa là nguồn nước chính để ăn uống.
Nhưng nếu bạn thích sài nước mưa vẫn được nếu biết sử lý đúng kỹ thuật (tham khảo trên mạng), hoặc nếu vùng bạn khá trong lành thì cứ lắng 1 tuần lể cho nước "cũ" rồi sài bình thường! chúc bạn thành công
 

Cỏ Ba Lá

Thành Viên Chính Thức
hên là con betta nhà em bik dừng lại đúng lúc ko ăn no quá. Sao mọi người trêu nó nó phùng mang ra như con rắn hổ mang ấy, nhìn đẹp mà mình trêu nó nó chả như thế hic hic
 

thienduongcacanh

Administrator
Thành viên BQT
hên là con betta nhà em bik dừng lại đúng lúc ko ăn no quá. Sao mọi người trêu nó nó phùng mang ra như con rắn hổ mang ấy, nhìn đẹp mà mình trêu nó nó chả như thế hic hic
Dùng cái gương hoặc kè con khác gần thì nó sẽ phùng mang lên
Có nhiều con nuôi lâu, mình chỉ cần đưa ngón tay chỉ vào là nó sung lên ngay
 

thienduongcacanh

Administrator
Thành viên BQT

Cỏ Ba Lá

Thành Viên Chính Thức
ko quan tâm là có biểu hiện bệnh chứ ko đùa đâu, cá lia thia là giống dữ, nó phải phùng kè mỗi khi thấy địch thủ hoặc cá mái, em xem lại nhé!
ý e là nó nhìn mấy con cá ở chậu bên cạnh miết quen rồi nên ko phồng mang lên nữa. Chứ cho nó soi gương là nó phồng mang ghê lắm
 

thienduongcacanh

Administrator
Thành viên BQT
Nước máy có dùng nuôi cá được không ạ?
Cách 1: Trữ nước máy trong các bồn chứa, hồ chữa nước, xô, chậu.... không đậy nắp nhé để khí clo bốc hơi dễ dàng, nếu để ngoài ánh nắng càng tốt, sau 24h có thể dùng để nuôi cá.


Cách 2: Cửa hàng cá cảnh có bán chai dung dịch khử clo giá 20k/Chai (Nhỏ khoảng 4 giọt/10 lít nước máy)

Bạn xem thêm chi tiết hơn ở đây: Cách xử lý nước máy nuôi cá
 

Bạn cần biết

Nội Quy Mua Bán
Cần tuyển mod
địa chỉ thiên đường cá cảnh
Trụ Sở Chính ( Kho Hàng Sỉ ):
Cung cấp tổng hợp đầy đủ các loại cá cảnh, cá KOI và phụ kiện.
60 Đặng Văn Bi, Thủ Đức, HCM
 0988 347 508 Mr.Lân
địa chỉ thiên đường cá cảnh Chi Nhánh 2:
Cung cấp cá cảnh và phụ kiện.

32 Trần Não, Q.2, HCM
0902 93 7474 Mr.Nam

Quảng Cáo

Top