Để cây hồng ra hoa đẹp cần chăm sóc như nào

nguyenlieu308

Thành Viên Mới
Hoa hồng là loài hoa bạn yêu thích và bạn muốn được nhìn thấy những chậu hoa của mình phát triển thật tươi tốt. Bạn đang muốn tìm cách chăm sóc cây hồng và sau đây là 4 mẹo nhỏ giúp bạn có một vườn hồng thật đẹp.


Mẹo 1: Tưới nước


Bạn không nên dùng vòi nước lớn tưới trực tiếp vào cây thau vào đó thì bạn nên tưới nước xung quanh gốc cây.Cách làm đó sẽ làm cho nước ngấm vào gốc cây dần dần giúp nuôi rễ cây tráng làm hỏng bộ rễ và thân lá,giúp cây tươi tốt hơn.


Thời gian tưới nước tốt nhất là vào buổi sáng sớm để giúp cây không bị nấm bệnh .Khi tưới nước vào thời gian này sẽ giúp cây có đủ thời gian bay hơi lượng nước thừ trên cây.



Mẹo 2: Cắt tỉa

Công đoạn cắt tỉa là công đoạn quan trọng trong việc chăm sóc cây. Dụng cụ cắt tỉa phải sắc bén.Cần loại bỏ những đoạn gỗ bị hư hỏng,cành bị sâu và những cành héo.Bên cạnh đó bạn có thể loại bỏ những cành thừa để cây tập trung nuôi những cành chính.


Mẹo 3: Bón phân

Việc bón phân đúng thời điểm và đúng cách là chìa khóa để có những bông hoa rực rỡ sắc màu. Các cán bộ nghiên cứu khuyên nên sử dụng lượng phân bón kali,nito cho phù hợp.Bạn nên dùng loại phân bón dành riêng cho mỗi loại cây khác nhau và tránh bón quá nhiều khiến cây bị sót và chết.


Mẹo 4: Duy trì độ ẩm

Bạn nên sử dụng lớp phủ hữu cơ như phân,gỗ vụn,cỏ...nhằm tăng độ ẩm cũng như tăng chất dinh dưỡng cho cây.bạn sẽ không mất nhiều thời gian tưới cho cây nếu như áp dụng cách trên.
 

Bạn cần biết

Nội Quy Mua Bán
Cần tuyển mod
địa chỉ thiên đường cá cảnh
Trụ Sở Chính ( Kho Hàng Sỉ ):
Cung cấp tổng hợp đầy đủ các loại cá cảnh, cá KOI và phụ kiện.
60 Đặng Văn Bi, Thủ Đức, HCM
 0988 347 508 Mr.Lân
địa chỉ thiên đường cá cảnh Chi Nhánh 2:
Cung cấp cá cảnh và phụ kiện.

32 Trần Não, Q.2, HCM
0902 93 7474 Mr.Nam

Quảng Cáo

Top