Đặc tính cá bảy màu.

Cá Cửu Sừng

Thành Viên Chính Thức
Theo quan niệm phổ thông, đại đa số chúng ta đều cho rằng các loài cá chỉ có thể đẻ trứng. Tuy vậy, cũng có những loài cá có thể đẻ con, mà trong đó cá bảy màu là một ví dụ.

Với màu sắc sặc sỡ, đặc tính hoạt bát và rất dễ nuôi, cá bảy màu đã trở thành loài cá cảnh được ưa chuộng hàng đầu trên thế giới. Với những người đã từng nuôi cá bảy màu, hắn ít ai lại không trải qua một kinh nghiệm thú vị trước hiện tượng “đẻ con” của loài cá này.

Cá bảy màu là một trong số ít các loài cá sinh sản theo hình thức noãn thai sinh. Trứng sau khi được thụ tinh ở bên trong cơ thể cá mẹ vẫn nằm lại trong ống dẫn trứng. Thay vì lấy dinh dưỡng từ mẹ như hình thức thai sinh ở các loài thú, ở cá bảy màu, phôi sẽ phát triển nhờ chất dự trữ trong noãn hoàng của trứng.

Trong điều kiện nuôi bể kính, việc sinh sản của cá bảy màu diễn ra rất dễ dàng. Tuy nhiên, do cá thường sinh vào buổi đêm và sáng sớm nên không phải ai cũng có điều kiện được chứng kiến tận mắt quá trình sinh nở của cá bảy màu.
Phần lớn thời gian trong ngày, kể cả khi đã mang thai, cá bảy màu cái (có màu đỏ) luôn bị theo đuổi bởi cá đực (màu đen) bởi loài này có tập tính "thúc đẻ".
Sau khi thụ thai 20 đến 30 ngày, cá mẹ mang một “bụng bầu” có thể chứa tới 50 cá con và đã sẵn sàng cho việc sinh nở.Để đẻ hết một lứa, cá mẹ có thể mất nhiều tiếng đồng hồ. Phần lớn cá con chui đầu ra trước.Nhưng cũng không ít chú chào đời bằng đuôi Dài khoảng 5mm, từ bụng mẹ, cá bảy màu sơ sinh “rơi tự do” xuống các lá rong hoặc nền bể.Sau một vài phút, cá bột bắt đầu trở nên hoạt bát và bơi những nhịp đầu tiên.Bản năng dạy cho chúng biết rằng những lá rong đuôi chó là nơi ẩn nấp an toàn, và cũng là nguồn cung cấp thức ăn ban đầu.Chúng cũng hiểu bơi thành đàn là một phương thức làm rối loạn phương hướng của kẻ thù.Trớ trêu thay, với tập tính ăn con, kẻ thù đầu tiên của cá bột chính là cá bố mẹ.
Cá bột tập trung trên mặt nước để sưởi ấm dưới bòng đèn neon. Khoảng 40 cá sơ sinh đã ra đời trong lứa đẻ này. Nếu sống sót, sau hơn một tháng cá con sẽ trưởng thành và sẵn sàng sản sinh những thế hệ cá mới.
(nguồn sưu tầm)
Mời anh em nhận xét để mình có thể làm và sửa đổi tốt hơn nha
 

Cá Cửu Sừng

Thành Viên Chính Thức
nhưng cả hai con đều nuôi như bảy màu.cần thả nhiều rong đuôi chó.cá sinh sản cũng dễ.cho ăn đầy đủ 1 tháng từ 2 con lên thành 20 đến 50 con lận.thức ăn thì loại thức ăn khô(cám viên)thui là được rùi nhe bạn khanhtrn
 

khanhtrn

Thành Viên Chính Thức
thank nha
nhưng nha mình nuôi cá 7 màu nhưng mãi chẳng chịu đẻ làm sao hả bạn
với cá hồng kim (đuôi kiếm ấy) cũng thế bạn có biết thì chỉ mình với mình thích nuôi nhưng lại ngu quá
 

Cá Cửu Sừng

Thành Viên Chính Thức
theo kinh nghiệm thì nếu nuôi cho xem đẻ thì về ruộng bắt 1 mớ bảy màu về thả vào hồ vừa vừa.còn nuôi chơi nhưng muốn đẹp thì cứ mua nhìu nhìu bảy mày và bỏ vào hồ(hồ nhỏ thì dễ gặp nhau và thụ tinh cho nhau lắm)để tự bắt cặp,cho ăn đầy đủ và tránh tiếng ồn ào là ok.cá hồng kim cũng vậy.
 

Cá Cửu Sừng

Thành Viên Chính Thức
bụi nhiều quá thì cá có thể đi chấu ngọc hoàng trước ông táo đó.lấy cái gì đó che nhưng chừa chỗ cho không khí ra vào nữa nha
 

khanhtrinh

Thành Viên Chính Thức
Năm trước mình ép con cá cảnh đen mái và con đuôi kiếm đỏ thì lai được một con đuôi kiếm nâu bây giờ nó đã lớn rồi
 

Cá Cửu Sừng

Thành Viên Chính Thức
ép cá bảy màu thái với thường thì sẽ ra dòng lai xấu lắm,nhưng bạn mún thì caresheet đây:
1 hồ tối thiểu 20l
1 con bảy màu thái trống
3con bảy màu thường mái
rong nhìu lên
1 cái lá bàng khô
thức ăn nào cũng được
Có thể bổ sung thêm tảo spirulina và các thức ăn cho cá cỏ có bán tại cưa hàng của anh thienduongcacanh
 

Bạn cần biết

Nội Quy Mua Bán
Cần tuyển mod
địa chỉ thiên đường cá cảnh
Trụ Sở Chính ( Kho Hàng Sỉ ):
Cung cấp tổng hợp đầy đủ các loại cá cảnh, cá KOI và phụ kiện.
60 Đặng Văn Bi, Thủ Đức, HCM
 0988 347 508 Mr.Lân
địa chỉ thiên đường cá cảnh Chi Nhánh 2:
Cung cấp cá cảnh và phụ kiện.

32 Trần Não, Q.2, HCM
0902 93 7474 Mr.Nam

Quảng Cáo

Top