Con mèo có 2 màu mắt

Paradise Fish

Moderator
Thành viên BQT
Con mèo có 2 màu mắt

Cư dân mạng gần đây xôn xao về con mèo có "khuôn mặt bổ đôi" độc đáo với hai màu sắc khác nhau.


Con mèo venus.
Khuôn mặt của mèo Venus chia làm hai nửa, một nửa màu vàng, một nửa màu đen. Mắt của nó cũng mang hai màu, một bên có màu xanh dương và một bên có màu xanh lá cây. Nó được một phụ nữ nhận nuôi từ năm 2009 từ nông trại ở Carolina, Mỹ.
Hình ảnh của Venus đăng trên Youtube thu hút đông đảo cư dân mạng, với 300.000 người yêu thích. Chủ nhân của Venus còn thiết lập website riêng cho nó và có được khoảng 22.000 lượt like.
"Venus 3 tuổi, trông nó rất đáng yêu và luôn hành động như một đứa trẻ. Dù có móng vuốt rất sắc, nhưng chưa bao giờ nó làm hư hỏng đồ đạc trong nhà. Venus thật tuyệt vời",HunFFingtonpost dẫn lời chủ nhân của nó viết trên Facebook.
Nhiều người cho rằng, Venus có khuôn mặt kỳ lạ là do biến đổi gene.
Giáo sư Leslie Lyons, người chuyên nghiên cứu về mặt di truyền học ở loài mèo nhà tại Đại học California, Davis, cho biết cô chưa bao giờ nhìn thấy một con mèo có khuôn mặt chia làm 2 nửa với độ chính xác cao như Venus. “Đây là trường hợp cực kỳ hiếm gặp nhưng hoàn toàn có thể giải thích được”, Lyons nói.
Venus còn mang cái tên gọi khác là “Chimera”. Trong thần thoại Hy Lạp, Chimera là con quái vật được tạo nên từ tập hợp các bộ phận của nhiều loài động vật khác nhau. Tương tự, thuật ngữ “Chimera” ở đây ám chỉ một con mèo có các tế bào chứa hai loại ADN hình thành khi hai phôi nối lại với nhau.

Mèo Venus và khuôn mặt với hai màu sắc hoàn toàn khác nhau. (Ảnh: Today Show/NBC)
Theo Lyons, trên thực tế, hiện tượng này không phải ít, hầu hết những con mèo lông đen đốm vàng đều như vậy. Đây là dấu hiệu cho thấy chúng có thêm một nhiễm sắc thể X. Nhưng với Venus, cơ thể nó đã mang sẵn hai nhiễm sắc thể X vì thế mà quá trình đột biến vẫn xảy ra cho dù không thêm nhiễm sắc thể X nào.
Giải thích cho khuôn mặt kỳ lạ của Venus, Lyons nhận định: “Hoàn toàn là do may mắn”, đồng thời đưa ra giả thuyết: có lẽ màu lông đen được kích hoạt ngẫu nhiên ở tất cả các tế bào trên một bên mặt của nó, trong khi màu vàng cam được kích hoạt ở nửa còn lại, về sau hai “bản vá” này gặp nhau ở đường chính giữa khuôn mặt.
Bên cạnh đó, điều đặc biệt khác là một bên mắt Venus màu xanh da trời mặc dù với những con mèo bình thường khác là xanh lá cây hoặc vàng. Mắt xanh da trời chỉ có thể tìm thấy ở loài mèo Xiêm hoặc mèo lông trắng trong khi Venus đều không thuộc 2 trường hợp này.
Nhìn chung, "Venus vẫn còn là điều bí ẩn ngay cả với các chuyên gia”, Lyons nói thêm. Để chắc chắn, việc xét nghiệm gene là rất cần thiết, chúng ta có thể lấy dấu ADN với các mẫu da từ mỗi bên mặt Venus.
 

Bạn cần biết

Nội Quy Mua Bán
Cần tuyển mod
địa chỉ thiên đường cá cảnh
Trụ Sở Chính ( Kho Hàng Sỉ ):
Cung cấp tổng hợp đầy đủ các loại cá cảnh, cá KOI và phụ kiện.
60 Đặng Văn Bi, Thủ Đức, HCM
 0988 347 508 Mr.Lân
địa chỉ thiên đường cá cảnh Chi Nhánh 2:
Cung cấp cá cảnh và phụ kiện.

32 Trần Não, Q.2, HCM
0902 93 7474 Mr.Nam

Quảng Cáo

Top