Chia sẻ các loại hoa, cây cảnh giúp phát tài tết kỷ hợi 2019

vycrkh79

Thành Viên Mới
Nhắc đến tết ai ai cũng náo nức từng ngày để được về sum họp với gia đình, nhất là đối với những người xa quê hương. Ngoài việc sum vầy ra thì ít nhất trong mỗi gia đình đều có một loại cây cảnh hoặc hoa cảnh nhằm tô thêm sắc đẹp, mang thêm sự may mắn, bình an trong những ngày xuân đầu năm.
Tuy nhiên cây cảnh được biết đến với sự đa dạng, muôn màu về kích thước, màu sắc, mỗi loại 1 ý nghĩa khác nhau và sự thích nghi ở từng vùng miền điển hình như hoa mai và hoa đào là sự khác biệt rõ rệt nhất.
Nếu bạn đang đắn đo suy nghĩ lựa chọn 1 loại cây cảnh, chậu cảnh hay với tên gọi là cây kiểng nhằm đem lại một màu áo mới khoác lên cho ngôi nhà ấm cúm của bạn ngày tết thì chúng tôi liệt kê danh sách hoa ngày tết sẽ đem lại sự may mắn, phát tài, phát lộc:
Ý nghĩa 8 loài cây cảnh trong ngày tết Kỷ Hợi 2019
1. Hoa mai vàng: Được mệnh danh là đệ nhất sắc đẹp, theo quan niệm của người xưa hoa mai nở vào ngày tết sẽ mang lại cho gia chủ sự phát lộc, phát tài, sức khỏe dồi dào, gạt bỏ đi mọi sự không may mắn của năm cũ. Màu sắc chủ đạo gồm màu vàng của hoa và màu xanh của lá, búp.
Chậu hoa mai khá ưa chuộng tại khu vực miền Trung và miền Nam
Đặc biệt để tôn thêm vẻ đẹp cho hoa mai cần có thêm các yếu tố sau: Thân mai phải tạo hình tượng đẹp, cành mai được uốn đều và chậu cây kiểng phải mang tính thẩm mỹ phù hợp với cây.
2. Hoa đào: Không phải ngẫu nhiên người ta lại phong cho Nhật Bản là xứ sở Hoa Anh Đào vì loài hoa này đem lại sự màu sắc tươi đẹp, sự may mắn và được trồng khắp mọi nơi ở Nhật Bản được người ở nơi này quý trọng, tổ chức lễ hội hoa đào hàng năm. Với người Việt khu vực miền Bắc thường chọn loài hoa này vào dịp đầu năm với mong muốn cầu xin may mắn, thuận bườm xuôi gió cả năm.
Hoa đào thích ứng với khí hậu lạnh sẽ cho các cành hoa đẹp
Chia sẽ thêm hoa đào được xem là tinh hoa của ngũ hành, là biểu tượng cho sự sinh sôi, nảy nở, nhân duyên, lễ cưới. Theo phong thủy, hoa đào có thể trị bách quỷ.
3. Cây quất (quýt): Có thể thiếu hoa mai, hoa đào ở một số vùng miền nhưng đối với cây quất chúng ta sẽ bắt gặp ở khắp mọi nơi như một loại cây cảnh không thể thiếu ngày tết. Điều đó bắt nguồn từ quan niệm của người Việt ta từ rất xa xưa, cây quất (hoặc quýt) tượng trưng cho sự thu hoạch “bội thu” và cũng là một khởi đầu cho năm mới tốt đẹp và điều đó đã thực sự hiệu nghiệm đối với rất nhiều gia chủ. Vì thế, vào đầu năm mới, ta thường thấy mỗi gia đình thường mua một cây quất (quýt) quả vàng xum xuê, lá xanh tốt với mong muốn khởi đầu một năm mới tốt đẹp, giúp gia tăng tiền tài và vận may cho các thành viên trong gia đình. Ngoài ra các công ty, cửa hàng kinh doanh đều chọn cây này để trưng bày.
Cây quất đem lại sự sum xuê, bội thu cho cả năm
Một cây quất lý tưởng: lá to, xanh đậm và bóng mượt, bên cạnh đó quả cây quất phải đều, căng mọng. Đặc biệt nhiều nụ, lộc non thì mới trưng bày được lâu trong có thể đến hết tháng giêng.
4. Cây sung: Tên “sung” mang ý nghĩa cho sự sung mãn, sung túc, viên mãn, tròn đầy chính vì vậy người Việt không chỉ thích trồng sung trang trí vườn nhà mà còn bày quả sung trên mâm ngũ quả đặt trên bàn thờ ngày Tết.
Cây sung mang ý nghĩa cho sự sung túc, sung mãn, đầy đủ cho gia chủ
Cây sung nên trồng ở đâu? Có nên trồng trước nhà hay không? Thực tế trồng cây xanh trước nhà tạo không gian xanh, tạo không khí mát, lành mạnh nhưng không nên trồng cây quá lớn trước nhà, cành lá sum suê che cả tầm nhìn ra ngoài và ánh sáng dẫn đến mất hết dương khí. Còn trồng bên trái hay bên phải thì tùy vào vị trí của mỗi nhà xem vị trí nào thích hợp thì trồng.
Lứu ý: Đối với 4 loại cây cảnh nêu trên dành cho người bán lẫn người mua vì kích thước một chậu cây khá lớn tải trọng nặng, mà càng lớn càng sang trọng nếu nhà có điều kiện. Nên việc vận chuyển đòi hỏi phải cẩn thận, khéo léo nếu không thôi sẽ gãy cành, rụng nụ, dập hoa sẽ là tín hiệu không tốt cho đầu năm.
Vì vậy bạn có thể di chuyển bằng xe nâng cây cảnh, loại xe nâng này có thể đặt chậu kiểng lên và nâng với tải trọng từ 500kg đến 1000kg với chiều cao nâng 900mm đến 1500mm (tức 1 mét rưỡi) chưa hết xe nâng chậu cảnh có thêm 4 bánh xe giúp di chuyển mọi nơi tùy ý ở mọi địa hình.
Cây cảnh được giữ an toàn trong quá trình vận chuyển nhờ xe nâng cây cảnh
5. Hoa cúc: Ít nhiều mọi người đã nghe bộ tứ sắc đẹp "tùng, cúc, trúc, mai" rồi chứ và đây hoa cúc hay còn gọi cúc vạn thọ được tượng trưng cho sự trường thọ, màu vàng của hoa nói lên sự phúc lộc dồi dào. Mọi gia đình đều it nhiều đều có 1 chậu hoa cúc đầu năm tin rằng sẽ mang lại sự bình yên và may mắn trong cuộc sống.Trong dân gian, hoa cúc là loài hoa quý nằm trong tứ quý , tượng trưng cho sự trường thọ, phúc lộc dồi dào.
Hoa cúc rất được thu hút nhờ giá rẻ và trưng bày đẹp trong dịp tết đến xuân về
Người Việt chúng ta thường có tập quán thờ cúng ông bà cha mẹ nên việc đặt 1 chậu cúc nhỏ trên bàn thờ tổ tiên cũng được xem là một cách tưởng nhớ người đã khuất.
6. Cây phát tài: Cây phát tài hay còn gọi là phát lộc có sức sống mạnh mẽ, mãnh liệt dù trong điều kiện hoàn cảnh khắc nghiệt nhưng thân cây vẫn phát triển hiên ngang chống chọi lại sự khó khăn.
Chậu cây phát tải ngày tết giúp gia chủ phát tài phát lộc như tên gọi
Cây phát tài rất dễ chăm sóc, có sức sống tốt tuy vậy vẫn cần chú ý chăm sóc cây, tỉa cành, lá và thay nước. Chọn mua cây phải xem cây nào xanh tốt, dáng cao, khỏe khoắn, các tán lá vươn lên sẽ giúp gia chủ vượng khí, vượng tài.
7. Hoa trạng nguyên: Là biểu tượng cho con đường hành vấn với sự thành đạt, đỗ đạt. Với màu sắc đỏ thắm, cây trạng nguyên vừa mang màu đỏ may mắn thành công, vừa lại hạnh phúc cho tất các thành viên trong gia đình.
Chậu cây trạng nguyên với màu đỏ thắm của hoa
Hầu như những kỳ thi quan trọng đều được tổ chức sau tết nguyên đán điều này rất quan trọng đặc biệt những gia đình có con cháu sắp bước vào những cuộc thi như tốt nghiệp, đại học, thạc sĩ, tiến sĩ,.. đều chọn cây hoa trạng nguyên bày trong nhà với hy vọng con cháu học giỏi, đỗ đạt cao.
8. Hoa lan: Hoa lan có một hương thơm nổi trội cực kỳ và có thể gây nghiện cho một số người nếu ngửi phải ngoài ra hoa lan thường được coi là một yếu tố phong thủy thường được treo trong nhà để xua đuổi tà khí và một phần cũng để làm cho không khí trong lành mát mẻ hơn. Hoa lan còn mang trong mình một ý nghĩa của sự sang trọng, kiêu sa điều đó đồng nghĩa gia chủ cũng sẽ sang trọng nếu trưng bày hoa lan trong nhà nhất là những ngày tết.
Hoa lan với vẻ đẹp sang trọng, kiêu sa với 2 màu đặc trưng
Một số mẹo cho việc dưỡng trồng cây cảnh sau khi chơi tết:
- Một số người chỉ quý trọng cây cảnh trong những ngày xuân và sau đó lại quên lãng đi nó, thật ra chúng ta có thể giúp nó duy trì sự sống và giúp nó phát triển sau đó bằng cách di chuyển cây ra một chậu khác để dễ dàng chăm sóc tưới nước, bón phân.
- Việc trồng hẳn cây ra ngoài đất sẽ có rủi ro như: sẽ bị sâu bệnh, bị hút chất dinh dưỡng từ những cây xung quanh, đất nghèo dinh dưỡng,... Vì vậy bạn có thể sử dụng khay nhựa trồng cây hoặc là khay nhựa trồng rau đều được. Loại khay nhựa này an toàn cho cây, giúp thoát nước, bảo vệ tối đa.
 

Bạn cần biết

Nội Quy Mua Bán
Cần tuyển mod
địa chỉ thiên đường cá cảnh
Trụ Sở Chính ( Kho Hàng Sỉ ):
Cung cấp tổng hợp đầy đủ các loại cá cảnh, cá KOI và phụ kiện.
60 Đặng Văn Bi, Thủ Đức, HCM
 0988 347 508 Mr.Lân
địa chỉ thiên đường cá cảnh Chi Nhánh 2:
Cung cấp cá cảnh và phụ kiện.

32 Trần Não, Q.2, HCM
0902 93 7474 Mr.Nam

Quảng Cáo

Top