Cá uaru nuôi hồ cộng đồng

thienduongcacanh

Administrator
Thành viên BQT
Cá Uaru Cichlid Nam Mỹ là loài cá Cichlid hiền lành hơn nhiều so với các loài cá Cichlid vốn tiếng hung dữ khác, Cá Uaru khá thân thiện nên được lựa chọn nuôi bể cộng đồng kết hợp với nhiều loại cá, từ những loài cá dữ dằn như cá rồng, cá hổ, hoàng bảo yến,hồng két kinh kông, tai tượng châu phi, hải hồ, đầu bò, kim thơm.... thì chúng còn thích nghi với cả những loại cá hiền lành khác như cá dĩa, ông tiên ai cập, phi phụng....


Uaru sống ở lưu vực sông Amazon. Nó là loài cá ăn tạp từ động vật giáp xác, giun, ốc, côn trùng, hoa quả, thực vật ( rau diếp, dưa leo...)và mảnh vụn trong tự nhiên, các chất hữu cơ trong nước... Chúng sẽ lớn rất nhanh nếu được bổ sung thức ăn phù hợp.
Cá Uara khá quý hiếm tại Việt Nam, tuy nhiên chúng đã được nhân giống ở Đức và Indonesia, nên hiện nay các bạn vẫn có thể sỡ hữu chúng tại 1 số cửa hàng cá cảnh lớn ở khu vực Hà Nội và Hồ Chí Minh.



Tên tiếng anh: Uaru amphiacanthoides
Kích thước: 20-30cm trong điều kiện nuôi nhốt, còn ở thiên nhiên chúng có thể đạt kích thước tối đa lên đến gần 40cm.
Tầng nước sinh sống: Cá Uara hoạt động ở mọi tầng nước, tuy nhiên xu hướng chính chúng thường ở giữa hoặc đáy hồ
PH: 6.5 - 8.0
DH: 5-12
Nhiệt độ: 80°F-85°F (26°- 30°C)
Thiết kế bể: Bể nuôi cá Uaru cũng như 1 số loài cá Cichlid khác, nếu có trải cát sỏi, đá lũa thì rất tuyệt vời.Lưu ý cá Uaru có thể ăn cả cây thuỷ sinh, vì thế nếu bể trồng cây thì nên trồng các loại cây phát triển nhanh, để chúng ăn thì còn mọc lên kịp. Và đặc biệt nếu bạn muốn nuôi cá Uara trong hồ thuỷ sinh thì nên bổ sung cho chúng rau, thực vật để chúng không bị đói đến mức ăn cây thuỷ sinh nhé.

Cũng như 1 số loại cá quý hiếm khác, cá Uaru vẫn nằm trong danh sách thực đơn bổ dưỡng của người dân sống dọc theo lưu vực sông Amazon.

Cá Uaru với thân hình tròn oval, màu sắc xám bạc hoà quyện màu nâu xẫm, tô điểm vệt xám như giọt nước tràn giữa cơ thể.
Trong thời kỳ sinh sản chúng trở nên đen đậm, chỉ để lại 1 chút màu nâu, Với đôi mắt trong veo chứa 1 ngọn lửa đỏ trong mắt, giúp chúng trở nên sinh động hơn.

Cá Uaru lúc còn nhỏ có thân hình hơi vàng nhạt, có những chấm trắng nhỏ trên thân, khi đạt kích thước từ 5cm trở lên thì những đốm trắng sẽ biến mất, và khi trưởng thành lớn hơn chúng mới xuất hiện vệt đen như giọt nước tràn trên cơ thể.

Phân biệt giới tính: Con đực trưởng thành có thể có cái đầu nhô lên cao hơn so với cá mái.
Ở kích cỡ lớn những con trống có nhú sinh dục hơi nhọn hơn so với con mái.
Sinh sản: Cá Uaru sinh sản như cá dĩa, đẻ từ 100- 800 trứng lên các tảng đá hoặc đáy hồ, chậu đất sét... Trứng sẽ nỡ sau 2-4 ngày dưới dự chăm chỉ dùng vây quạt vào trứng. Điều kỳ diệu là cá Uaru cũng như cá Dĩa, chúng sẽ tự tiết chất nhờn trên cơ thể như 1 nguồn sữa nuôi con.
Tác giả: Mr. Lân ( Thienduongcacanh.com)

Hiện tại cá Uaru đang được bán tại cửa hàng Thienduongcacanh với size 6 ngón, to hơn bàn tay tí. Giá 2triệu/Con - Các bạn có nhu cầu mua cá Uaru có thể liên hệ 0988 347 508
Xem thêm video cá lóc kiểng cực đẹp
 

thienduongcacanh

Administrator
Thành viên BQT

thienduongcacanh

Administrator
Thành viên BQT

Bạn cần biết

Nội Quy Mua Bán
Cần tuyển mod
địa chỉ thiên đường cá cảnh
Trụ Sở Chính ( Kho Hàng Sỉ ):
Cung cấp tổng hợp đầy đủ các loại cá cảnh, cá KOI và phụ kiện.
60 Đặng Văn Bi, Thủ Đức, HCM
 0988 347 508 Mr.Lân
địa chỉ thiên đường cá cảnh Chi Nhánh 2:
Cung cấp cá cảnh và phụ kiện.

32 Trần Não, Q.2, HCM
0902 93 7474 Mr.Nam

Quảng Cáo

Top