Cá ánh quang phát sáng - cá neon lửa

thienduongcacanh

Administrator
Thành viên BQT
Cá ánh quang phát sáng là loại cá mới trên thị trường Việt Nam, có rất nhiều người thích nuôi cá neon nhưng lại ngại chúng hay chết, thậm chí người chơi ở khu vực Miền Bắc lại nhập cá Trâm từ Miền Nam để nuôi trong bể thủy sinh, nhưng cá Trâm lại là loại cá mồi có giá trị thấp nhất trong các loại cá, và tỷ lệ hao hụt chết vẫn còn cao, thế nên cá Trâm chưa phải là phương pháp tốt cho giải pháp cá bơi theo bầy đàn trong bể thủy sinh. Để giải quyết vấn đề này Việt Nam đã nhập cá ánh quang phát sáng và cho sinh sản thành công, cá ánh quang phát sáng còn gọi là cá neon lửa, cá neon chỉ đỏ chúng lanh lẹn và khỏe mạnh chứ không chết yểu như cá trâm hay cá neon. Vì thế chúng đang là lựa chọn hàng đầu cho những ai thích nuôi cá theo bầy trong bể thủy sinh.




Và sau đây là 1 số thông tin về cá ánh quang phát sáng ( cá neon lửa )
Tên khoa học: Hemigrammus erythrozonus
Tên tiếng anh: Glowlight Tetra, Glolight, Fire Neon
Xuất xứ: sông Essiquibo, Guyana
Kích thước tối đa: 1,5 inch (4 cm)
Tập tính: cá neon lửa bơi theo đàn, với tập tính hòa bình có thể nuôi chung với các loại cá thủy sinh hiền lành khác.
Tuổi thọ: 5 năm
Thức ăn: atermia, trùng chỉ, tim bò đông lạnh, các loại thực phẩm nhỏ...
PH: 5,8-7,5
Độ cứng: lên đến 15 dGH
Nhiệt độ: 74-82 F (24-28 C)



Cá Glowlight Tetra có nguồn gốc từ lưu vực Essequibo ở Guyana, đã được tìm thấy trong các Essequibo, Mazaruni và Potaro Rivers. Các khu vực của vùng biển này được nhuộm màu với tannin, làm cho chúng tự nhiên mềm mại và có tính axit, tạo điều kiện rằng Glowlight Tetra phát triển mạnh.
Cá neon lửa nhỏ và mảnh, Cơ thể màu bạc mờ và đươc chia cắt bởi một sọc đỏ-vàng óng chạy từ mõm đến đuôi. Các sọc giống như dây tóc phát sáng trong bóng đèn, do đó chúng được gọi là cá ánh quang phát sáng. Màu đỏ óng ánh trên mép vây lưng, trong khi vây hậu môn trắng tuyết.

Phân biệt giới tính cá neon lửa
Cá mái có thân lớn hơn và dày hơn một chút so với cá đực. Những con đực thường nhỏ hơn và mảnh mai hơn, đặc biệt ở vùng bụng là tròn hơn ở cá mái.



Thiết kế bể nuôi và cách nuôi sinh sản
Glowlight Tetras đã được lai tạo thành công trong hồ cá cảnh. Một bể nuôi riêng biệt cần được chuẩn bị bằng nước rất mềm không quá 6 dGH và pH 5,5-7,0. có thể dùng than bùn để làm mềm nước. Nhiệt độ nước cần được ấm áp, trong khoảng 78-82 F (26-28 C). hồ nên có ánh sáng rất thấp. Trồng bể với cây lá mịn, chẳng hạn như Java Moss.
Cá mái đẻ trứng và cá trống tưới tinh, sau khi hoàn thành cần tách cá bố mẹ ra khỏi bể để tránh tình trạng chúng ăn trứng. Chúng đẻ từ 100 - 150 trứng. Nên đặt lưới để ngăn tình trạng trứng rơi xuống đáy hồ. Và đặc biệt lưu ý là những quả trứng này rất nhạy cảm với ánh sáng nên cần để bể trứng nơi có ánh sáng yếu, tối. chúng sẽ nở trong vòng 1 ngày và sau 3 ngày cá con đã có thể bơi lội
Giá bán tại Thienduongcacanh: 6.000/Con
Nguồn: Mr.Lân ( Thienduongcacanh)



Xem video các loài cá cảnh đẹp nhất nuôi trong hồ thuỷ sinh
 

Cá Cỏ Rẻ Khỏe Đẹp

Thành Viên Tích Cực
Neon thường buổi tối nổi lắm à, có dễ chết không nhỉ ?
Nếu nuôi hồ thủy sinh hoặc hồ sạch , không có cá dữ sẽ khỏe mạnh và lanh lẹ.
Nếu hồ dơ , Neon dễ bị bệnh nấm trắng và chết , mình đã bị 2 con nhưng chữa được.
 

Bạn cần biết

Nội Quy Mua Bán
Cần tuyển mod
địa chỉ thiên đường cá cảnh
Trụ Sở Chính ( Kho Hàng Sỉ ):
Cung cấp tổng hợp đầy đủ các loại cá cảnh, cá KOI và phụ kiện.
60 Đặng Văn Bi, Thủ Đức, HCM
 0988 347 508 Mr.Lân
địa chỉ thiên đường cá cảnh Chi Nhánh 2:
Cung cấp cá cảnh và phụ kiện.

32 Trần Não, Q.2, HCM
0902 93 7474 Mr.Nam

Quảng Cáo

Top