Hướng Dẫn Một Số Cách Nuôi Cá Hổ Phát Triển Tốt Dành Cho Người Chơi Mới

Paradise Fish

Moderator
Thành viên BQT
Hướng Dẫn Một Số Cách Nuôi Cá Hổ Phát Triển Tốt Dành Cho Người Chơi Mới
(Lưu ý: Bài viết chia sẻ kinh nghiệm cá nhân,có thể không đúng với tất cả mọi trường hợp,người chơi mới chọn lọc lại để phù hợp với bể của mình)


Để cá hổ phát triển tốt chỉ gói gọn trong 3 yếu tố:
+Nước
+Lượng Oxy
+Nguồn Thức Ăn

1)Nước là một trong các yếu tố hàng đầu trong việc nuôi dưỡng và phát triển cá hổ.Chơi cá chính là chơi nước.
Để nuôi cá hổ lâu dài,người chơi cần chuẩn bị một hệ thống lọc để xử lý phân cá,thức ăn thừa cũng như xử lý NH3.
Người chơi cá hổ không phải ai cũng có điều kiện để sắm một hệ thống lọc với các vật liệu lọc đắt đỏ nên em sẽ hướng dẫn cho các bạn điều kiện hạn chế.
•Đối với các bạn chỉ sử dụng bông gòn trong hệ thống lọc:
Bông gòn đã được sử dụng từ lâu đời và bản thân em cách đây nhiều năm trong hệ thống lọc của em cũng chỉ là bông gòn.Sử dụng bông gòn tùy vào số lượng cá,thường chúng ta sẽ giặt hoặc bỏ bông gòn sau 3 ngày hoặc sau 1 tuần khi chúng đã đen và chứa quá nhiều phân cá.
Cá hổ là loại cá săn mồi ăn rất nhiều,lượng phân thải ra lớn và đôi khi có cả phân lỏng,việc hệ thống lọc quá yếu sẽ dẫn đến chất lượng nước giảm và có thể phát sinh một số bệnh nấm hay đục mắt...
Thì trường hợp hệ thống lọc yếu không cách gì khác là các bạn phải thay nước thường xuyên.
Các bạn có thể kiếm một cái thau lớn,hoặc nếu có thêm 1 hồ chứa nước thì quá tốt.Các bạn để sủi 1 đến 2 ngày để bay bớt bớt clo.Mỗi ngày bạn sẽ hút các phân cá dưới đáy ra bên ngoài và thay nước 20 đến 30%.
Nếu nuôi số lượng quá đông thì thay mỗi ngày,nếu ít thay 2 ngày 1 lần.
Cá hổ rất dễ đục mắt nếu NH3 quá cao,việc thay nước thường xuyên giúp cá giảm dc việc đục mắt.Đồng thời cũng kích thích cá lên màu và háu ăn nhiều hơn sau mỗi lần thay nước.Cá ở ngoài sông to nhanh vì sông có dòng chảy thay đồi liên tục và nước được thay mới thường xuyên,cũng như khoáng chất ngoài tự nhiên.
•Đối với một số bạn khá giả hơn,chúng ta có thể đầu tư một dàn lọc nhỏ.Thì chúng ta nên tậu một cái túi lọc hay tách phân để vệ sinh đỡ vất vả hơn và tái sử dụng nhiều lần.Túi lọc thu giữ các phân cá to và giữ chúng lại để kg chạy qua các ngăn khác,và nếu được chúng ta cố gắng tậu thêm một ít thanh sứ cũng như bùi nhùi và sắp xếp hợp lý sao cho phù hợp với bể của mình.
Nước rất quan trọng,không chỉ trong quá trình nuôi dưỡng,phát triển mà còn ảnh hưởng đến màu sắc.Để cá hổ ổn định màu sắc,việc cần làm lần giảm NH3,khi NH3 giảm thì cá sẽ ổn định và phát triển tốt.
Nước ảnh hưởng đến màu sắc cá rõ nét.Những con cá bắt từ sông lên có màu giống màu nước.Như cá hổ mekong khi bắt từ sông có con màu trắng tinh,màu trắng này có thể do màu của nước,giống màu của phù sa.Do vậy,đây là vấn đề cơ bản chúng ta cần nắm vì nó sẽ hữu ích khi chúng ta đi mu4 cá
Chúng ta quá quen thuộc với cách quảng cáo màu vàng chanh,màu bất tử từ những người ban',nhưng người chơi cần biêt rằng con cá màu vàng chanh khi chuyển nguồn nước có thể chuyển thành màu vàng đồng hay đồng đỏ.Vì vậy,màu cá như thế nào chính là do nguồn nước.Màu cá có thể biến đổi và kg ai có thể bảo đảm nó vẫn giữ dc màu vàng chanh khi chuyển nguồn nước.

2)lượng oxy
+Để cá hổ phát triển tốt,trong hồ cần có 1 lượng oxy dồi dào.Người chơi cần chuẩn bị sủi oxy,bình oxy hay các hệ thống lọc dàn mưa,hệ thống lọc động cũng rất tốt.
+nuôi cá hổ cần chuẩn bị bình oxy tích điện,hay bình chạy bằng pin đề phòng cúp điện cá rất dễ chết.

3)Nguồn thức ăn
•Cá hổ ăn rất đa dạng có thể ăn cá mồi,tôm đông lạnh,thịt bò,thịt heo và ăn được cả côn trùng dế,sâu hay ếch,nhái.
•Tùy vào chúng ta muốn chúng phát triển thế nào để chọn lọc thức ăn phù hợp.
+Để phát triển body: chúng ta sẽ cho ăn cá mồi,chạch,nhái...
+Để phát triển màu sắc chúng ta có thể cho ăn tép nhỏ,tôm đông lạnh
Để phát triển cả 2 chúng ta có thể đa dạng hóa thức ăn.Thường là thúc body trước rồi tới màu sắc.Việc này chúng ta linh động và tùy chỉnh sao cho phù hợp với cá của mình
Với nguồn thức ăn cho cá hổ thì nguồn nào cũng có nguy cơ mắc các mầm bệnh,trong số đó là cá chép mồi và nhái.
Lời khuyên là nên chọn những chỗ uy tín để mu4 cá mồi,thường cá chép nếu chúng ta lấy buổi sáng và kiếm dc chỗ gốc thì sẽ ít cá bệnh hơn.
Chúng ta cũng có thể cho cá mồi qua dung dịch thuốc tím pha loãng hoặc nước muối để giảm các rủi ro.Khi thấy cá mồi có hiện tượng lờ đờ,chết hoàng loạt chúng ta phải cách ly và vớt ra ngoài vì nó có thể lây lan dẫn đến cá mồi chết hoàng loạt và tệ hơn là lây cho cá hổ của chúng ta.

Tóm lại,nếu kiểm soát tốt nước,oxy,và nguồn thức ăn,bạn có thể yên tâm nuôi dưỡng cá hổ phát triển.
Thanks cả nhà đã xem
 

Bạn cần biết

Nội Quy Mua Bán
Cần tuyển mod
địa chỉ thiên đường cá cảnh
Trụ Sở Chính ( Kho Hàng Sỉ ):
Cung cấp tổng hợp đầy đủ các loại cá cảnh, cá KOI và phụ kiện.
60 Đặng Văn Bi, Thủ Đức, HCM
 0988 347 508 Mr.Lân
địa chỉ thiên đường cá cảnh Chi Nhánh 2:
Cung cấp cá cảnh và phụ kiện.

32 Trần Não, Q.2, HCM
0902 93 7474 Mr.Nam

Quảng Cáo

Top