Cách nuôi lăng quăng cho cá ăn

thienduongcacanh

Administrator
Thành viên BQT
Hướng dẫn cách nuôi lăng quăng làm thức ăn cho cá cảnh
1. Vật dụng nuôi lăng quăng
- Vài vật chứa nước có tổng diện tích bề mặt khoảng 1m vuông
- Một vài vật chứa nước sao cho thể tích 2 đến 4 lít nước một lọ là đủ
- Xà lách, vỏ dưa hấu dùng máy xay sinh tố xay nhuyển

2. Cách thu hoạch trứng muỗi
Vật chứa nước 1m vuông cho vào khoảng 5 đến 10 cm chiều cao nước sạch, để vào nơi ẩm thấp, sau đó cho vỏ dưa xay nhuyển vào (vỏ của 1 trái dưa là đủ) sau 1 ngày nước bất đầu có mùi hôi củng là lúc muỗi bắt đầu đẻ trứng. thời gian đẻ trứng của muỗi khoảng từ 3h đến 6h sáng(mình chỉ ghi vậy thôi,, không đúng củng không sao :D) cứ mỗi sáng các bạn ra xem sẻ thấy vài vật hình chiếc lá to bằng cây tăm màu den, nâu hay trắng nổi lên trên mặt nước(một ổ trứng như vậy chứa vài trăm trứng). dùng ngón tay nhẹ nhàng vớt lây cho vào lọ nước sạch thể tích 2 đên 4 lít nước như trên. Lúc này không cần cho gì thêm, bạn sẽ ngạt nhiên khi đến hôm sau những trứng này bắt đầu nở ra hàng ngàn con con lăng quăng li ti.

Số lượng trứng muỗi bạn thu được là tùy vào chổ ở của bạn có nhiều muỗi hay không. Ae nào am hiểu có thể tìm giúp loại môi trường nào mà muỗi thích đẻ trứng nhất cung cấp cho ae. ở chổ của mình, mỗi ngày trung bình khoảng 30 ổ trứng/0.5 m vuông bề mặt.
Lưu ý thêm, trong môi trường 1m vuông này sẽ có thêm những sinh vật khác cư ngụ như trùng đỏ, bo bo, … và cả những con lăng quăng mà bạn không thể vớt hết trứng của chúng vì vậy sau khoảng 4 ngày khi bạn thấy một vài con lăng quăng bắt đầu chuyển từ hình gậy sang hình "hạt điều" là lúc bạn phải đổ bỏ hoàn toàn môi trường nay và làm lại để tránh lăng quăng thành muỗi.

3. Cho lăng quăng ăn và thu hoạch:
Bình 4 lít nước có thể nuôi khoảng 40 ổ trứng hoặc hơn. Mỗi ngày chi cần bỏ vào 2 đến 4 lá xà lách vò nát là đủ(có thể thêm bớt sao cho nước luôn sạch sẻ và không có mùi hôi) chúng ta có thể quan sát thấy chúng ăn rất nhanh giống như sâu ăn lá. Có thể thu hoạch ngay sau khi bạn thấy những con lăng quăng hình “hạt điều” đầu tiên(khoảng 4> 5 ngày). Có thể dùng vợt vớt bobo để lọc lăng quăng, sau khi thu hoạch phải đổ bỏ toàn bộ nước trong bình rồi làm lại để tránh muỗi lây lang.

Như vậy bạn cần khoảng 4> 5 bình 4 lít để cho chúng ăn mỗi ngày. Với cách nuôi này chung ta chắc chắn 99.9 % thức ăn "sạch" và lăng quăng.

Nguồn: Sưu tầm kỹ thuật nuôi cá cảnh từ internet ( Diễn đàn cá cảnh - Thiên Đường Cá Cảnh )
 

thorlaus

Thành Viên Chính Thức
E có cái bể tí hon, để trong nhà thả ít rêu java vào, thế mà đc vài bữa đến nay có rất nhiều loăng quăng, e định ngăn đôi bể nuôi cá chọi, vậy muỗi nó có đẻ vào phần bể ngăn còn lại ko? nước nuôi loăng quăng ô nhiễm sơ sơ thì chọi có chịu nổi ko?
 

Bạn cần biết

Nội Quy Mua Bán
Cần tuyển mod
địa chỉ thiên đường cá cảnh
Trụ Sở Chính ( Kho Hàng Sỉ ):
Cung cấp tổng hợp đầy đủ các loại cá cảnh, cá KOI và phụ kiện.
60 Đặng Văn Bi, Thủ Đức, HCM
 0988 347 508 Mr.Lân
địa chỉ thiên đường cá cảnh Chi Nhánh 2:
Cung cấp cá cảnh và phụ kiện.

32 Trần Não, Q.2, HCM
0902 93 7474 Mr.Nam

Quảng Cáo

Top