Ý nghĩa của hoa hướng dương

Khang Phan

Thành Viên Mới
Đã bao giờ bạn thắc mắc tại sao hoa hướng dương lại chuyển động liên tục chưa ? Tại sao mỗi khi bạn có dịp ra vườn ngắm nhìn hoa hướng dương thì nó lại quay đi những hướng khác nhau ở các thời điểm trong ngày ?
Có lẽ đó cũng là một trong những thắc mắc chung nhất của nhiều người về loại hoa xinh đẹp, tươi vui và đầy cuốn hút này, và có thể cái tên "hướng dương" bắt nguồn từ đó chăng ?
Trả lời: Để có thể hấp thu được nhiều ánh sáng hơn, tái tạo được nhiều chất dinh dưỡng nuôi cây, hoa hướng dương phải vận động liên tục để có thể hướng đài hoa của mình về phía ánh sáng mặt trời đang tỏa ra, đó như một trong những cách hữu hiệu để có thể giúp Hướng dương không ngừng phát triển và sinh xôi nãy nở ở những đồi hoa rộng lớn trên mọi miền thế giới.
Tuy mỗi quốc gia, mỗi khu vực đều có một cách nhìn nhận vẻ đẹp, ý nghĩa của hoa hướng dương một cách khác nhau, nhưng chung quy lại thì đều xoay quanh một số ý nghĩa ngắn gọn được đúc kết như sau:
• Ánh sáng
• Sự phát triển
• Ấm áp
• Sự hoạt bát, lanh lợi
• Sức sống
• Niềm vui trong cuộc sống
• Đức tin
• Chúc may mắn
• Lòng tôn sùng
• Tuổi thọ
• Sự mềm dẻo
• Hiểu biết tinh thần

Ý nghĩa của hoa hướng dương ở một số nước trên thế giới:
Hoa hướng dương là biểu tượng của Clytie (một tiên nữ dưới nước theo thần thoại Hy Lạp), người biến thành một đóa hoa hướng dương sau khi đau buồn về mất mát trong tình yêu của mình (với thần Apollo). Nhiều giải thích trong thần thoại Hy Lạp cho rằng Clytie (dưới hình dạng hoa hướng dương) luôn phải đối mặt với ánh mặt trời, tìm kiếm chiếc xe của thần Apollo có thể giúp cô ấy trở lại với tình yêu của mình.
​​
​​
Ở Trung quốc, hoa hướng dương tượng trưng cho cuộc sống lâu dài, may mắn và được coi là một trong những điều an lành. Màu vàng của hoa hướng dương thể hiện sức sống và trí thông minh. Đó cũng là biểu tượng của hạnh phúc . Cũng ở Trung Quốc, hoa hướng dương được coi là biểu tượng của cuộc sống lâu dài, người trong hoàng tộc thường dùng hướng dương làm thực phẩm với mong muốn một cuộc sống bất tử.
Trong Đạo Thiên Chúa: hoa hướng dương là mang ý nghĩa như tình yêu của Chúa. Hoa hướng dương như một biểu tượng thể biểu hiện niềm tin vững chắc hướng dẫn linh hồn mỗi con người đi đến sự tinh khiết, thanh cao.
Trong tương truyền của những Mỹ bản địa, hoa hướng dương được sử dụng trong các lễ hội vào cuối mùa hè như một biểu tượng của sự trù phú, may mắn và cầu chúc cho một mùa bội thu vào năm tới. Nó là một biểu tượng của mặt trời, và do đó được so sánh với sức mạnh, niềm tin và ý chí không ngừng cố gắng vươn lên trong cuộc sống. Màu vàng của hoa hướng dương còn được xem là tượng trưng cho sự phát triển, những phước lành của thần mặt trời ban tặng cho con người.
Mời cả nhà cùng tham khảo qua một số mẫu cắm hoa đẹp, độc đáo với hướng dương đầy ý nghĩa khi tặng sinh nhật, chúc mừng người thân bạn bè nhé:
 

Bạn cần biết

Nội Quy Mua Bán
Cần tuyển mod
địa chỉ thiên đường cá cảnh
Trụ Sở Chính ( Kho Hàng Sỉ ):
Cung cấp tổng hợp đầy đủ các loại cá cảnh, cá KOI và phụ kiện.
60 Đặng Văn Bi, Thủ Đức, HCM
 0988 347 508 Mr.Lân
địa chỉ thiên đường cá cảnh Chi Nhánh 2:
Cung cấp cá cảnh và phụ kiện.

32 Trần Não, Q.2, HCM
0902 93 7474 Mr.Nam

Quảng Cáo

Top