Help Mình mới tập nuôi cá betta.

VănChiến

Thành Viên Mới
cho cá betta ăn rau có lẽ tốt hơn ăn rau, mặc dù 2 thứ nó cũng chẳng thích :))

còn mồi sống thì chỉ bạn nè:

để 1 hủ nước , có đáy màu tối, để vô chỗ tối, có cây cối càng tốt, mai sáng lấy ra, sẽ thấy trứng muỗi, (cực nhỏ, dính thành chùm), vớt đem wa hũ nước sạch nhỏ, chờ nó nở ra là có lăng quăng , 1ổ trứng tầm 50 con, ngày ăn 10 con lớn, 1 lần làm được 5 ngày thức ăn :))

còn ko thì...nhanh gọn, bắt con ruồi nhà cái( bụng bự là cái có trứng cho bổ), quăng vô 1 ngày 1 2 conlà ổn rồi :))

chúc bạn vui với đam mê ;))
nó ăn cả ruồi hả? ruồi đực được không? người ta bán kèm cho bịch cám mà thả vào không thấy nó ăn :'(
 

hoiquantrada.com

Thành Viên Mới
Đây nhé bác. bài hướng dẫn nuôi cá cho người mới bắt đầu. Chúc bác thành công với đam mê

-
Bắt đầu khi mua bể về bạn phải ngâm bể cá mini một vài ngày cho bớt đi mùi bể mới trong bể và trong sỏi. Sau vài ngày bạn mang cá về đổ cá trong bịch vào thật nhẹ nhàng. Nên nhớ là để nguyên nước trong bịch cho cá nhé, không sử dụng nước mới. Bởi vì cá sẽ dễ bị shock và chết sau vài ngày vì nhiều lý do như chênh lệch độ pH, thành phần trong nước,... Ở ngày đầu tiên cá cần yên tĩnh và làm quen với môi trường mới, nhiệt độ xung quanh. hãy cứ giữ bể cá như vậy trong ngày đầu và khôn cho cá ăn.
- Ngày tiếp theo cho cá làm quen với môi trường nước mới. Bạn thêm một ít nước mới vào bể vào ngày sáng và chiều, mỗi lần cho vào khoảng 1/5 lương nước trong bể. Trong ngày thứ 2 bạn cũng chưa cần cho cá ăn nhé.
- Ngày thứ ba các bạn dùng ốc nhỏ hút ra 1/4 nước và chất bẩn dưới đáy hồ sau đó thêm nước vào đúng bằng lượng nước hút ra. Hôm nay bạn có thể cho cá ăn, nên nhớ chỉ cho ăn ít để tránh gây bẩn hồ hoặc cá ăn no quá sẽ bị chết.
- Ngày thứ tư và các ngày sau đó bạn thực hiên như ngày thứ ba. đến 5-7 ngày khi cá đã quen và sống tốt. Khi cá đã quen bạn có thể thay nước tùy vào độ bẩn của bể nên nhớ không thay hết 100% nước trong bể. Nên cho cá ăn vào buổi sáng các mồi tươi như bobo, lăng quăng, trùn chỉ... và buổi chiều cho mồi tươi, hoặc mồi khô.
 

Bạn cần biết

Nội Quy Mua Bán
Cần tuyển mod
địa chỉ thiên đường cá cảnh
Trụ Sở Chính ( Kho Hàng Sỉ ):
Cung cấp tổng hợp đầy đủ các loại cá cảnh, cá KOI và phụ kiện.
60 Đặng Văn Bi, Thủ Đức, HCM
 0988 347 508 Mr.Lân
địa chỉ thiên đường cá cảnh Chi Nhánh 2:
Cung cấp cá cảnh và phụ kiện.

32 Trần Não, Q.2, HCM
0902 93 7474 Mr.Nam

Quảng Cáo

Top