Ad và các bạn có thể tư vấn giúp tạo bể và nuôi cá được ko ạ ^^!

Hưng Shady

Thành Viên Mới
Ad ơi giúp em với, anh và các bạn có thể tư vấn giúp em đc ko em rất thích nuôi cá bảy màu, em có thể nuôi kèm với cá hắc đen, trắng, chân trâu, cá kiếm, cá ngựa vằn, và 1 số loài cá nhỏ khác đc ko ạ, em muốn làm một chiếc bể như ko biết bể làm như thế nào là thích hợp vì em biết cả bảy màu đẻ rất nhanh, em định nuôi khoảng 20>40 con cá loại bé như bảy màu còn lớn như cá kiếm ạ vậy thì nên nuôi bể kích thước ra sao ak mong ad và các bạn tư vấn giúp cho ^^!, và phần phụ kiện bể cá em cũng mù mờ lắm ad và các bạn có thể giúp em chọn loại nào tốt có nhiều công dụng, cùng với những cây thủy sinh nào kém ánh sáng ít cần chăm sóc đc ko ạ em cảm ơn mọi người nhiều xin mọi người cho ý kiến và góp ý ^^!
 

thienduongcacanh

Administrator
Thành viên BQT
Bạn có thể nuôi cá bảy màu với các loại cá bạn vừa nêu trên
Nuôi 20 - 40 thì có thể chọn bể dài 60cm trở lên sẽ thích hợp
Nếu nuôi cá bảy màu với các loại cá bé như thế thì có thể dùng lọc bio ( lọc vi sinh ) như hình sau:
Lọc bio ( lọc vi sinh ) hay còn gọi là lọc hơi: sử dụng cho hồ cá nhỏ, phù hợp cho cá trong giai đoạn sinh sản, các loại cá có kích nhỏ bé. Giá từ 15.000 - 25.000 - 35.000( tùy kích thước )

Giá lọc hơi bio loại nhỏ nhất: 15.000
Giá lọc hơi bio 280: 35.000
lọc hơi bio 380: 45.000

Lọc nước hồ thủy sinh
Lọc thác hay còn gọi là lọc treo là một loại lọc nhỏ gọn rất phù hợp cho mấy hồ cá tầm nhỏ tới trung bình, hồ cubic, hồ thủy sinh nhỏ. Lọc thác được thiết kế nhỏ gọn dễ dàng vệ sinh và treo bên hông hồ cá, vì thế sẽ không làm ảnh hưởng mỹquang trong hồ cá. Ngoài ra với dòng chảy từ lọc thác tạo ra còn có tác dụng hòa tan CO2 và Oxi trong bể, giúp cây và cá phát triển tốt hơn. Lọc thác là loại lọc phù hợp cho ngươi bắt đầu chơi thủy sinh.

Đặc điểm cơ bản của dạng lọc thác – lọc treo:
- Hình dáng: nhỏ gọn, lọc thác thường được treo bên hông hồ có 1 ống hút nước cắm vào hồ.
- Màu sắc: đen và trắng
- Cấu tạo: dễ dàng lắp đặt và tháo gỡ vì thế dễ dàng vệ sinh. Lọc thác thường có kèm bông lọc đi theo. Ngoài ra có 1 ngăn nhỏ để chứa những phụ kiện lọc khác như: bông lọc thêm, sứ lọc, banh lọc. Lọc thác có ống hút nhỏ màu trắng, khi cắm vào hồ cá, hồ thủy sinh sẽ gọn gàng và khó thấy nên ít gây ảnh hưởng mỹ quang trong hồ cá thủy sinh.
- Công suất: Lọc thác có công suất tương đối tốt phù hợp cho bể cá thủy sinh từ nhỏ đến 80cm

Lưu ý về lọc thác – lọc treo:
- Vì lọc thác nhỏ gọn nên phải thường xuyên vệ sinh bông lọc thường xuyên, có thể mỗi tuần 1 lần. Ngoài ra lâu lâu hãy vệ sinh toàn bộ máy lọc sạch.
- Lọc thác – lọc treo phải có áp suất nước để bơm nước lên được, nếu lọc vẫn chạy mà nước không bơm lên nổi thì bạn hãy châm nước vào
- Để lọc thác chạy suốt 24/24 giúp đảm bảo hồ cá sạch.
- Tùy theo kích thước hồ thủy sinh – hồ cá mà chọn lọc thác từng loại cho phù hợp.



Giá bán lẻ lọc thác tùy kích thước
Lọc thác 303: 70.000
Lọc thác 606: 100.000
Lọc thác 607: 150.000

Còn nếu dùng lọc dạng máy bơm, thì chọn loại nhỏ nhất trị giá 70.000 ( với các loại cá nhỏ thì hạn chế sử dụng loại này vì có thể nó hút cá)

Máy lọc nước loại vừa phun oxi vừa bơm nước lên hộp lọc có các loại từ công xuất nhỏ đến lớn, tương ứng phù hợp với các hồ cá từ 50cm - 2 mét. Đây cũng là 1 trong những loại đơn giản, giá thành rẻ, được sử dụng phổ biến nhiều nhất hiện nay.

Đây là lọc cơ học, máy bơm hút nước từ bể lên trên hộp lọc, trong hộp lọc có lớp bông, những cặn bã, tạp chất lơ lững trong nước, phân cá... sẽ được giữ lại bởi lớp bông này, giúp nước hồ cá luôn trong sạch.


Bảng giá bán lẻ Máy lọc nước ở trên như sau:
vs 188: 70.000 (12w - 800 lít/h)

Những cây thủy sinh dễ sống như trầu bà, dương xỉ, lan nước...
 

Hưng Shady

Thành Viên Mới
Thank ad ^^! ad ơi cho em hỏi là lọc bio với lọc thác là 1 loại hay 2 loại khác nhau và 2 cái đó lắp đặt ra sao vậy và bao lâu thì thay bộ phận lọc 1 lần, khi dùng bộ phận lọc rồi thì có cần thay nước ko, nều thay nước thì bao lâu thay 1 lần hay tùy theo nước đục nước trong em hỏi hơi nhiều tại ko biết xin ad thông cảm giải đáp giúp ^^
 

thienduongcacanh

Administrator
Thành viên BQT
Lọc bio là cái cục mút màu đen khác hoàn toàn với lọc thác
Lọc Bio thì 1 tuần nên lấy ra giặt cho sạch, cách lắp đặt chỉ gắn cái vòi oxi zô là xong ( riêng cái này nước có trong đi nữa, thì hàng tuần vẫn nên giặt cho sạch) 1 số người nói để lâu sẽ có vi sinh có lợi, nhưng theo cá nhân mình thì nên giặt hàng tuần )
Lọc thác thì lúc mua ở cửa hàng nói họ hướng dẫn cho lắp ráp nha, nói bằng văn viết hơi khó hiểu

Tỷ lệ thay nước đúng là tùy vào nước sạch hay dơ và tầng suất bạn cho cá ăn, với số lượng cá và kích thước hồ của bạn là 1 tuần khoảng 1 lần, 1 lần từ 30 - 50% nước
 

Bạn cần biết

Nội Quy Mua Bán
Cần tuyển mod
địa chỉ thiên đường cá cảnh
Trụ Sở Chính ( Kho Hàng Sỉ ):
Cung cấp tổng hợp đầy đủ các loại cá cảnh, cá KOI và phụ kiện.
60 Đặng Văn Bi, Thủ Đức, HCM
 0988 347 508 Mr.Lân
địa chỉ thiên đường cá cảnh Chi Nhánh 2:
Cung cấp cá cảnh và phụ kiện.

32 Trần Não, Q.2, HCM
0902 93 7474 Mr.Nam

Quảng Cáo

Top