Cá ma cà rồng ăn thịt cá piranha

thienduongcacanh

Administrator
Thành viên BQT
Loài cá săn mồi nào lớn nhất hung dữ nhất
Cá ma cà rồng Payara hay còn gọi là Cá mè nanh sói có tên khoa học Hydrolycus scomberoides, cá ma cà rồng là một loài cá săn mồi nước ngọt được tìm thấy nhiều ở Venezuela và trong lưu vực sông Amazon.Cá ma cà rồng được mệnh danh là loài cá nước ngọt hung dữ nhất thế giới.

Payara là loài cá săn mồi vô cùng dữ tợn, có khả năng nuốt số lượng cá bằng một nửa kích thước của cơ thể. Thức ăn chính của cá ma cà rồng là cá piranha ( Piranha là loài cá hung dữ ăn thịt người ) Tên của chúng xuất phát từ hai chiếc răng nanh mọc ra từ hàm dưới với chiều dài 15cm, được dùng để đâm xuyên qua con mồi rồi ăn thịt. Hàm trên của cá có những chiếc hố đặc biệt dùng để tránh những chiếc răng nanh tự đâm chúng.

Nhiệt độ: 24 - 28 Độ C
PH: 6.0 - 8.0
Chúng phát triển được dài khoảng 3 feet với chiều dài trung bình 1,5 ft, chế độ ăn uống chủ yếu bao gồm cá nhỏ hơn, kể cả loài piranha hung dữ, Cá ma cà rồng có thể sống cùng với Cichla ocellaris. Trong lưu vực sông Amazon, cá ma cà rồng bị hạn chế nhánh trên của Tapajós Rio.

Thiết kế hồ nuôi cá ma cà rồng Payara : Cần phải đủ lớn và nền trải cát, sỏi. cùng với 1 số tảng đá, Hồ cần có lượng oxi mạnh và thay nước 30 - 50% hàng tuần.
Xem video cá ma cà rồng payara ăn thịt cá khác

Các loại cá nuôi chung với cá payara

Lưu ý: Tránh nhầm lẫn giữa các loại cá mè răng sói với cá Payara, Vì cá nhiều loại cá mè răng sói nhìn rất giống cá payara
Thiên Đường Cá Cảnh dịch từ các tài liệu nước ngoài
Xem thêm: cá piranha ăn thịt người

Xem video cá rồng đẹp nhất thế giới


Cập nhật ngày 26/07/2016 Thiên đường cá cảnh đang có bán cá ma cà rồng size 13cm với giá 1.5 triệu/con, quý khách có nhu cầu mua liên hệ: 0988 347 508
 

dangngocgiabao

Thành Viên Chính Thức
Admin cho mình hỏi tại sao loài cá này hung dữ như vậy nhưng trên video cuối chúng ta có thể thấy nó có thể sống với những loài cá nhỏ hơn nhiều?
 

thienduongcacanh

Administrator
Thành viên BQT
Admin cho mình hỏi tại sao loài cá này hung dữ như vậy nhưng trên video cuối chúng ta có thể thấy nó có thể sống với những loài cá nhỏ hơn nhiều?
Đợi nó đói đi, nó sơi hết, những con cá nhỏ đó làm mồi cho nó thôi, nó có tập tính tham ăn, ăn tạp nhờ bộ răng sắc nhọn, chứ chưa hẵn nó hung dữ theo kiểu gặp ai cũng cắn cho chết hết.
 

thienduongcacanh

Administrator
Thành viên BQT

ngochan_mnb

Thành Viên Mới
Đọc mấy câu đầu và coi 2 cái ảnh đầu, sau đọc tiếp đoạn dưới
Chúng phát triển được dài khoảng 3 feet với chiều dài trung bình 1,5 ft, chế độ ăn uống chủ yếu bao gồm cá nhỏ hơn, kể cả loài piranha hung dữ
Nhìn cái ảnh + đọc câu này em hết muốn nuôi nó luôn rồi. :))
 

ngotroghieu

Thành Viên Tích Cực
chỗ mình lúc trước có bán nhưng hết rồi. Nhưng mà ở tiệm bán không thấy cặp răng nanh, chắc bị cưa trc khi cho vào tiệm rùi.
 

Bạn cần biết

Nội Quy Mua Bán
Cần tuyển mod
địa chỉ thiên đường cá cảnh
Trụ Sở Chính ( Kho Hàng Sỉ ):
Cung cấp tổng hợp đầy đủ các loại cá cảnh, cá KOI và phụ kiện.
60 Đặng Văn Bi, Thủ Đức, HCM
 0988 347 508 Mr.Lân
địa chỉ thiên đường cá cảnh Chi Nhánh 2:
Cung cấp cá cảnh và phụ kiện.

32 Trần Não, Q.2, HCM
0902 93 7474 Mr.Nam

Quảng Cáo

Top